Hà Nội Queer đã khép lại chặng đường 2021 với thật nhiều thăng trầm và cũng nhiều điều muộn phiền, tiếc nuối. Nhưng mặc cho những xáo trộn của đời sống thường nhật, thế giới và cộng đồng LGBTQ nói riêng cũng đón nhận những tin vui và chúng ta có thêm niềm tin rằng luôn luôn tồn tại hy vọng, tình yêu và sự lạc quan ngay cả trong những tình huống ngặt nghèo nhất, chỉ cần chúng ta cùng chung tay.
Trong năm 2021 vừa qua, Hà Nội Queer đã kiên trì và tổ chức thành công nhiều hoạt động, nhiều dự án, để lại dấu ấn không nhỏ đối với cộng đồng LGBTQ tại Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Cụ thể hơn, Hà Nội Queer đã thực hiện hơn 7 dự án lớn nhỏ ở các mảng như văn hóa (Triển lãm Ngày Queẻr Ngày Queer), giáo dục (Học bổng Viet Pride), không gian cộng đồng (Queer Hub), ứng phó với COVID (Stay Strong Stay Queer) và phát triển cộng đồng (Oẳn Tù Tì, các CLB cộng đồng, Hanoi Pride) cũng như các hoạt động tăng cường năng lực cho nội bộ khác.
Trong bối cảnh COVID, chúng mình đã linh hoạt kết hợp giữa các hoạt động offline và online. Các hoạt động offline bao gồm các buổi sinh hoạt cộng đồng như Ổ queer cuối tuần, các câu lạc bộ Queer Game Club và Queer English Club, các buổi workshop, triển lãm và các hoạt động online gồm các buổi thảo luận, xem phim chung, tham vấn tâm lý, podcast và livestream.
Trong năm qua Hà Nội Queer đã có hơn 900 lượt khách tham dự các sự kiện offline và hơn 11.000 lượt khách tham dự các hoạt động online của Hà Nội Queer. Nổi bật trong số đó là chuỗi livestream và podcast trong tuần lễ Hanoi Pride 2021 đã thu hút đông đảo người theo dõi. Ngoài ra các hoạt động truyền thông cũng tiếp cận hơn 50.000 người.
Ngoài các hoạt động sự kiện thì Hà Nội Queer cũng có những dự án đặc biệt như Stay Strong Stay Queer đã hỗ trợ hơn 100 bạn LGBTQ trong đợt dịch COVID; dự án Học bổng Viet Pride đã trao 09 học bổng cho các bạn LGBTQ và không gian Queer Hub cũng đã đón hơn 100 lượt coworking và sử dụng không gian cho các hoạt động cộng đồng.
Chúng mình đã gây quỹ được tổng cộng gần 172 triệu đồng. Trong đó các nguồn quỹ phi lợi nhuận chiếm 66%, cá nhân đóng góp chiếm 24%, doanh thu kinh doanh, sự kiện và các nguồn khác chiếm 10% còn lại.
Hà Nội Queer có cơ hội nhận tài trợ từ các nguồn quỹ từ tổ chức ASEAN SOGIE Caucus, SEA Junction, VAEFA, Quỹ Học bổng Viet Pride, Chương trình Hành Trình Yêu của tổ chức PSI, CCIHP, Hanoi Pride và ISEE. Ngoài ra chúng mình cũng nhận được các đóng góp in-kind tới từ tổ chức SCDI, Lồng Bàn Kitchen… Năm qua cũng là lần đầu tiên Hà Nội Queer hợp tác với Furbrew và Overmorrow là 2 doanh nghiệp bia thủ công do LGBTQ làm chủ trong chiến dịch bán hàng gây quỹ Rainbow Bundle tháng 6/2021.
Đặc biệt lượng đóng góp cá nhân cho quỹ Hà Nội Queer cũng nhiều hơn và chiếm tới 1/4 nguồn quỹ với hơn 50 cá nhân đóng góp. Hà Nội Queer đã rất may mắn có được sự đồng hành của tất cả mọi người trong thời gian qua, chúng mình muốn gửi tới tất cả các bạn lời cảm ơn chân thành vì đã luôn dành cho chúng mình sự ủng hộ nhiệt thành nhất.
Chúng mình mong rằng năm mới 2022 sẽ là một năm đầy niềm tin và hy vọng phía trước. Hà Nội Queer xin chúc mọi người có một năm mới khỏe mạnh, dũng cảm, và hạnh phúc. Chúng mình rất mong được tiếp tục đồng hành các bạn trong những dự án, hoạt động đầy hứa hẹn trong năm sắp tới để kết nối thêm các không gian, thúc đẩy văn hóa và nâng cao năng lực cho cộng đồng LGBTQ ở Việt Nam.

Leave a Reply